Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Tìm hiểu hệ thống cửa trượt tự động chuyên dùng trong bệnh viện

Thứ 5, 18/04/2024

Administrator

42

18/04/2024, Administrator

42

Bệnh viện là khu vực đặc biệt, nơi mà bất kỳ vật dụng nào được sử dụng trong đó đều phải đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn và quy định. Cửa dùng trong bệnh viện hầu hết đều là cửa tự động, hệ thống cửa tự động tại bệnh viện đảm bảo việc bạn không cần phải chạm đến để mở, điều này thể hiện yêu cầu gắt gao về mặt vệ sinh. Cùng paqhk tìm hiểu về hệ thống cửa tự động chuyên dùng trong bệnh viện nhé.

1. Cửa tự động dùng trong bệnh viện

Cửa trượt tự động dùng trong bệnh viện là hệ thống chuyên dụng cao cấp được thiết kế dành riêng cho bệnh viện nhằm đáp ứng yêu cầu vệ sinh, độ kín dành cho những khu vực phòng khám cần độ kín cao như phòng mổ, phòng chụp x-quang. 

Cửa tự động bệnh viện có những đặc điểm đặc biệt như sau:

- Đây là thiết bị cửa trượt tự động cao cấp với chất liệu, thiết kế được thiết kế chuyên dụng.

- Thiết kế cửa trượt tự động tại bệnh viện là loại cửa trượt chuyên dụng với độ kín cao nhất.

- Được thiết với hệ thống cơ khí giúp cho cửa vận hành một cách nhẹ nhàng, trơn tru và dễ dàng, thuận lợi nhất cho việc di chuyển qua/lại.

- Vật liệu chính cửa được sử dụng là inox hoặc nhôm cao cấp cùng các chất liệu khác phù hợp với môi trường sử dụng như  kính để đảm bảo cho độ bền cơ khí và đáp ứng nhu cầu quan sát khi cần tại bệnh viện.

- Cửa tự động tại bệnh viện thường có hai loại được lựa chọn sử dụng là trượt sang một bên hoặc mở đóng cánh với độ rộng cần thiết để có thể vận chuyển máy móc hoặc đẩy bệnh nhân qua lại dễ dàng.

- Cửa tự động thường được điều khiển bằng công tắc tiếp xúc hoặc cảm biến hồng ngoại thông minh.

2. Cửa trượt tự động sử dụng riêng tại khu vực đặc biệt 

Bệnh viện được chia làm 2 khu cơ bản là khu bệnh thường và khu đặc biệt. Cùng paqhk tìm hiểu cửa trượt tự động được sử dụng tại khu vực đặc biệt nhé.

2.1 Cửa trượt tự động phòng X - Quang 

Cửa trượt tự động phòng chụp X-quang thường là cửa đơn hoặc cửa 2 cánh, chất liệu được sử dụng trong thiết kế này là thép không gỉ, cánh cửa trượt tự động phòng x-quang được gắn bản lề bằng inox, người sử dụng có thể mở và đóng bằng cả hai phía bên ngoài và bên trong.

2.2 Cửa phòng phẫu thuật

Đối với phòng phẫu thuật đây là hệ thống cửa tự động cao cấp được thiết kế đặc biệt nhất và cần phải có hệ thống gioăng phớt cực kỳ tốt để đảm bảo độ kín.

Hệ thống cửa được thiết kế sao cho việc vận hành diễn ra êm ái để thuận tiện trong việc đẩy băng ca bệnh nhân và vận chuyển các thiết bị máy móc chuyên dụng cũng như việc di chuyển của các y bác sĩ tại phòng phẫu thuật.

Cửa phòng mổ thường được thiết kế bằng chất liệu inox hoặc bằng các chất liệu khác đảm bảo phù hợp với yêu cầu và tính chất của phòng bệnh đó.

Thiết bị điều khiển đóng mở cửa trượt tự động tại phòng phẫu thuật thường là loại không tiếp xúc hoặc cảm biến hồng ngoại tự động để tiếp kiệm thời gian cũng như đảm bảo cho khả năng vô trùng tại phòng phẫu thuật của các bác sỹ và nhân viên y tế làm việc trong khu vực phòng phẫu thuật.

2.3 Cửa trượt tự động cho phòng sạch tại bệnh viện

Phòng sạch hay phòng hồi sức cấp cứu là khu vực quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe bệnh nhân do vậy hệ thống cửa tự động tại đây có vai trò rất quan trọng.

- Hệ thống cửa tự động phòng sạch có kết cấu gioăng phớt tốt đảm bảo độ sạch, độ kín cho phòng.

- Cửa trượt tự động tại phòng sạch thường được làm bằng chất liệu khung nhôm kính để tăng khả năng quan sát của các y bác sỹ đối với bệnh nhân.

- Bộ điều khiển được thiết kế thông minh, có hoặc không có chức năng kiểm soát vào ra.

- Thiết bị điều khiển đóng mở cửa trượt tự động tại phòng phẫu thuật thường là loại không tiếp xúc hoặc cảm biến hồng ngoại tự động để tiếp kiệm thời gian cũng như đảm bảo cho khả năng vô trùng tại phòng phẫu thuật của các bác sỹ và nhân viên y tế làm việc trong khu vực phòng phẫu thuật.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích mà paqhk chia sẻ về hệ thống cửa trượt tự động chuyên dùng trong bệnh viện trong đời sống mà bạn không nên bỏ qua. Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc cần thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 
Chia sẻ: