Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Tay co thủy lực và những điều cần biết

Chủ nhật, 15/10/2023

Administrator

162

15/10/2023, Administrator

162

Tay co thủy lực là một phần quan trọng của hệ thống cửa hiện đại, mang đến sự tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong việc kiểm soát việc mở và đóng cửa. Trong bài viết này, hãy cùng paqhk tìm hiểu về tay cửa thủy lực và những điều cần biết về chúng.

1. Tìm hiểu về tay co thủy lực

- Tay cơ thủy lực là phụ kiện đặc biệt được thiết kế cho nhiều loại cửa khác nhau, bao gồm cửa chính, cửa thông phòng, cửa chống cháy, cửa thoát hiểm và cửa trong các công trình từ quy mô lớn đến nhỏ. Tay co thủy lực giúp mở và đóng cửa một cách nhẹ nhàng hơn, giảm lực tác động mạnh từ bên ngoài. Điều này đảm bảo an toàn cho cả người lớn và trẻ em, cũng như người cao tuổi, khi họ sử dụng cửa. Bên cạnh đó, tay co thủy lực còn giúp cửa tồn tại lâu dài hơn bằng cách giảm nguy cơ hỏng do va đập mạnh.

- Tay co thủy lực gồm hai thành phần chính, bao gồm hộp thủy lực và tay cầm. Hộp thủy lực đi kèm với các phụ kiện như vít điều chỉnh tốc độ (Speed), cơ cấu khóa (Latching), và giảm chấn Back check (tuỳ từng sản phẩm). Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tốc độ và lực đóng của cửa. Phần tay cầm bao gồm chân đế, trục xoay và tay cầm chính.

- Tay co thủy lực là một trong những bộ phận quan trọng của phụ kiện cửa, không chỉ đóng vai trò quan trọng, quyết định độ bền của cửa, trải nghiệm của người dùng mà còn góp phần tăng sự đảm bảo an toàn và  tính thẩm mỹ cho cửa.

2. Tại sao nên sử dụng tay co thủy lực?

Tay co thủy lực là một phụ kiện không thể thiếu cho đa số loại cửa hiện nay với khả năng đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Đặc biệt trong điều kiện gió mạnh, chúng giúp cửa đóng một cách nhẹ nhàng, ngăn chặn hỏa hoạn và đảm bảo an toàn cho mọi người gần cửa.

Bên cạnh đó, tay co thủy lực cũng là một giải pháp an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ. Trẻ nhỏ cần phải tác động mạnh lên cửa để mở, ngăn chặn khả năng tự ý ra ngoài. Điều này giúp quản lý trẻ em tốt hơn, đặc biệt trong các tình huống đột xuất hoặc khi bạn không thể giám sát chặt chẽ.

Cuối cùng, tay co thủy lực dormakaba chính là thiết bị đắc lực cho các loại cửa chống cháy và thoát hiểm. Bên cạnh khả năng chịu nhiệt tốt, sản phẩm còn cho phép cửa đóng tự động để hạn chế khói từ bên ngoài xâm nhập vào khu vực bên trong. 

3. Tác dụng của tay co thủy lực

Tay co thủy lực có nhiều tác dụng quan trọng trong việc kiểm soát việc đóng và mở cửa. Dưới đây là một số tác dụng quan trọng của tay co thủy lực:

3.1 Giảm lực đóng tác dụng lên cửa

Tay co thủy lực cho phép kiểm soát lực tác động lên cánh cửa, đảm bảo việc mở và đóng cửa mềm mại và an toàn. Điều này ngăn chặn cửa đóng đột ngột và bảo vệ người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người cao tuổi, tránh khỏi các tình huống tai nạn.

3.2 Giữ cửa ở trạng thái luôn đóng

Tay co thủy lực hoạt động theo nguyên tắc đàn hồi nên cửa sẽ luôn ở trạng thái đóng, phù hợp cho những nơi sinh hoạt đông người, sử dụng máy lạnh và cần trạng thái cửa luôn đóng.

3.3 Chống cháy cho các tòa nhà cửa thoát hiểm

Tay co thủy lực thường được lắp đặt trong các cửa chống cháy vì khả năng chịu nhiệt cao. Trong tình huống hỏa hoạn, chúng giúp mở và đóng cửa nhanh chóng để di chuyển vào khu vực an toàn. Đồng thời, chúng cũng đảm bảo rằng cửa không bị mở ra và ngăn chặn sự xâm nhập của khói độc, ngăn tình trạng cháy lây lan khi tòa nhà gặp hỏa hoạn.

3.4 Điều chỉnh lực đóng cửa

Một số loại tay cửa thủy lực cho phép điều chỉnh lực đóng cửa. Điều này rất thích hợp cho các loại cửa có trọng lượng khác nhau, từ cửa nhẹ đến cửa nặng. Điều này đảm bảo rằng cửa đóng lại với mức lực vừa phải, ngăn ngừng đột ngột có thể gây hỏng cửa.

Qua bài viết trên, hy vọng paqhk đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về phụ kiện tay co thủy lực. Đây là một thiết bị hữu ích trong cuộc sống , đặc biệt ở những công trình hiện đại, có nhiều lượng khách mỗi ngày như trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng,… Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về tay co thủy lực, vui lòng hiện hệ với paqhk qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Chia sẻ: