Địa chỉ: Lầu 5, TN IMC, 62 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: info@dorkavietnam.com

Sự khác biệt giữa hệ thống khóa cơ thông thường và hệ thống khóa điện tử bạn cần biết

Thứ 6, 19/04/2024

Administrator

47

19/04/2024, Administrator

47

Thời đại 4.0 hiện nay con người đang dần tiếp cận với những thứ hiện đại, công nghệ cao và thông minh hơn. Hệ thống khoá bảo mật là một trong số đó. Sau đây là những thông tin mà paqhk tổng hợp để so sánh về sự khác biệt của hệ thống khoá cơ và khoá điện tử mà bạn cần biết để dễ dàng lựa chọn sử dụng cho cửa nhà mình.

1. Tính ứng dụng tiện ích và thẩm mỹ trong cuộc sống

Sự khác biệt rõ rệch nhất của hai loại hệ thống khóa cơ thông thường và hệ thống khóa điện tử được nhìn thấy dễ dàng nhất thông qua vẻ bề ngoài và tính ứng dụng thực tế của nó. Cùng paqhk tìm hiểu về hai yếu tố thẩm mỹ và ứng dụng trong thực tế của hệ thống khóa này nhé.

1.1 Tính ứng dụng tiện ích

– Đối với khóa cơ truyền thống: bạn cần phải có chìa khóa để mở được cửa. Nhược điểm của dạng khoá cơ này là Nếu không may bỏ quên chìa khóa hay chìa bị cong, bị gãy thì bạn sẽ không thể mở được ổ khoá và phải dùng đến cách phá ổ để mở. 

– Đối với khóa điện tử: đây sẽ là lựa chọn thông minh vì tính ứng dụng cao của nó giúp bạn có thể không cần lo lắng đến vấn đề quên chìa khoá hay làm mất chìa khoá. Bạn có thể chọn sử dụng loại khoá điện tử mở bằng vân tay hoặc mở bằng mật khẩu hoặc có thể là tích hợp cả 2 đều được. Nhược điểm của loại khoá này là nếu cúp điện hoặc hệ thống khoá hết pin thì sẽ không mở được, cách xử lý là bạn cần gọi cho nhà sản xuất hoặc công ty dịch vụ chuyên sửa khoá.

1.2 Tính thẩm mỹ cao 

– Khóa cơ thông thường: đối với đa số các loại khóa cơ thông thường này đều có vẻ ngoài đơn giản, không có nhiều sự lựa chọn về màu sắc cũng như chất liệu, thiết kế. Nhiều loại chìa được làm từ những chất liệu có thể bị hoen gỉ sau thời gian dài sử dụng. Chính vì vậy những chiếc khóa này còn làm giảm đi vẻ đẹp thẩm mỹ chung cho cả ngôi nhà của bạn.

– Khóa điện tử: tính thẩm mỹ của những chiếc khóa điện tử này được đề cao rất nhiều. Có những dòng khóa cửa điện tử hiện nay không chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, thông minh mà còn được thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt, đa dạng về màu sắc, thiết kế nhiều kiểu dáng khác nhau và còn được chú trọng hơn vào vật liệu để hạn chế tình trạng hoen gỉ hay bong tróc sau thời gian sử dụng nên chắc chắn sẽ là điểm nhấn cho cụm ổ khóa cũng như ngôi nhà hay căn phòng mà bạn ở. Điều này tạo nên sự sang trọng và thẩm mỹ hơn với phong cách mới mẻ. 

2. Tính bảo vệ tuyệt đối an toàn

– Chìa khóa cơ thông thường: Tình trạng bẻ khóa đột nhập vào nhà của kẻ trộm cắp hiện nay là rất hay diễn ra, không những vậy còn diễn ra với tần suất ngày càng cao. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng độ bảo vệ an toàn của nó là không cao và rất dễ phá vỡ. Chỉ cần một vài thiết bị chế tạo chuyên dụng là có thể thành công bẻ khóa và đột nhập vào nhà. Do đó, khóa cơ gần như không còn khả năng bảo vệ khi đứng trước những tên trộm có thủ đoạn ranh mãnh.

– Khóa cửa điện tử: do sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay đối với các loại khóa bằng vân tay mà tính bảo mật được nâng cao tuyệt đối. Các loại khóa điện tử hầu như là không thể bẻ khóa được . Do có cấu tạo từ hợp chất đặc biệt có khả năng chịu lực cao. Ngoài ra khóa điện tử còn có khả năng báo động. Nếu dùng cách tác động ngoại lực quá mạnh khóa sẽ có chế độ kèn cảnh báo và ngừng hoạt động nên xác suất cao là không thể phá hủy được.

3. Nguyên lý hoạt động của hệ thống khóa cửa

– Khóa cơ: Cơ chế hoạt động dựa vào sự ăn khớp giữa hốc lõm và vết rãnh của chìa khóa cùng với các đường rãnh bên trong ổ khóa. Do đó có thể nói khóa cơ không có khả năng quản lý do đó chỉ cần có chìa khóa của đúng ổ khóa hoặc tạo ra bằng cách sao chép tương tự nhau là có thể mở được cửa.

– Khóa điện tử: Khóa cửa điện tử được tạo ra với những ưu điểm nổi bật có thể giải quyết khắc phục được nhược điểm của chìa khóa cơ thông thường. Cách thức mở khóa bằng vân tay, mâkt khẩu, quẹt thẻ từ được áp dụng để hạn chế việc dùng chìa khóa cũng như tăng tính bảo mật bảo vệ cao cho gia đình.

Trên đây là tổng hợp những thông tin hữu ích mà paqhk chia sẻ về hệ thống khóa cơ thông thường và hệ thống khóa điện tử bạn cần biết trong đời sống hiện nay. Nếu bạn có thêm câu hỏi hoặc cần thông tin chi tiết hơn về sản phẩm này, vui lòng liên hệ trực tiếp cho chúng tôi qua số hotline 0903 166 632 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

 

 
Chia sẻ: